The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use real content in the Consulting Process, anytime you reach a review point you’ll end up reviewing and negotiating the content itself and not the design.
Tầng 20, Tòa nhà Software Park 02 Quang Trung, Phường Thạch Thang Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
(+84 236) 6299 289
contact_vbpo@vbpo.com.vn
Blog 4.0
Ký sự 4.0
AI thay đổi cuộc chơi: Dự báo về AI của PwC
AI là một yếu tố lớn làm thay đổi cuộc chơi. AI có thể đóng góp tới 15,7 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030, nhiều hơn sản lượng hiện tại của Trung Quốc và Ấn Độ cộng lại. Trong số này, 6,6 nghìn tỷ USD có thể đến từ việc tăng năng suất và 9,1 nghìn tỷ USD có thể đến từ các tác động phụ của tiêu dùng.
Báo cáo hàng năm Dự đoán AI lần thứ ba của Pricewaterhouse Cooper (PwC) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung vào những điều cơ bản để chuẩn bị cho các dự án AI quy mô lớn.
Một trong những câu hỏi lớn trong báo cáo gần đây của họ là phân tích hơn 1000 người trả lời (200 CEO) trong the USA Survey và hỏi: Các công ty đang sử dụng AI đến đâu? Động lực thay đổi của AI đang được xây dựng với việc tăng mức sử dụng dựa trên kết quả khảo sát:
7% – Hiện không sử dụng AI nhưng đang xem xét
14% – Đã thử nghiệm một vài ý tưởng với thành công hạn chế
21% – Chúng tôi có một vài ý tưởng đầy hứa hẹn và đang tìm cách mở rộng quy mô
25% – Chúng tôi có các quy trình được hỗ trợ đầy đủ bởi AI với sự áp dụng rộng rãi
33% – Chúng tôi đã bắt đầu triển khai với một số lượng hạn chế ứng dụng AI.
Đây đều là những dấu hiệu tăng trưởng đầy hứa hẹn, cho thấy niềm tin vào AI đang tăng lên khi ngày càng có nhiều công ty Mỹ tăng cường đầu tư vào AI. Năm mươi hai phần trăm số người được hỏi bởi PWC đã tăng tốc phương pháp tiếp cận AI của họ sau cuộc khủng hoảng COVID-19. Các công ty “đang tăng tốc” này cho biết những thay đổi hàng đầu của họ là các ứng dụng mới cho AI (40%) và tăng đầu tư vào AI (cũng 40%). 86% người được hỏi nói rằng AI sẽ là “công nghệ chủ đạo” tại công ty của họ vào năm 2021.
Những lợi ích hàng đầu được nêu bật là:
(1) Tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn
(2) Cải thiện việc ra quyết định
(3) Đổi mới sản phẩm và dịch vụ
(4) Tiết kiệm chi phí
(5) Hoạt động hiệu quả hơn và tăng năng suất.
Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng việc đạt được lợi ích không dễ dàng vì lợi thế tiết kiệm chi phí hầu như không hòa vốn. Báo cáo nhấn mạnh rằng: “Hòa vốn không nhất thiết là xấu đối với một khoản đầu tư có thể là nền tảng cho tương lai của công ty bạn. Nhưng có thể đầu tư thông minh hơn, để thu được lợi nhuận tốt hơn ngay bây giờ và lâu dài trong tương lai. ”
Báo cáo cũng xác định năm ưu tiên cuối cùng sẽ dẫn đến chuyển đổi: Tập trung vào AI hàng ngày.
Đây là một thông điệp quan trọng vì AI không phải là một cuộc chạy đua mà là một chiến lược đầu tư dài hạn, và mỗi bước đều tạo ra sự khác biệt lớn.
Tăng năng suất tăng nhờ tự động hóa các quy trình nội bộ sẽ hỗ trợ các hoạt động hiệu quả và tạo nền tảng cho tương lai.
1. Nâng cao kỹ năng bằng phương pháp trao quyền. Đồng thời đào tạo, cung cấp cơ hội và động lực cho nhóm của bạn để áp dụng những kiến thức mới này vào khả năng thực tế. 2. Chủ động về trách nhiệm. Tránh đánh giá thấp hoặc trở nên tự mãn về những rủi ro và thách thức thực sự của AI. 3. Tích hợp AI trên tất cả các hoạt động. Sử dụng nó cùng với dữ liệu và các công nghệ khác trên tất cả các bộ phận và đơn vị kinh doanh. 4. Thiết kế lại mô hình kinh doanh thân thiện với AI. Tìm cách tích hợp và đo lường tài sản nhận thức của AI để mang lại giá trị cùng với tài sản vật chất và con người hiện có của bạn.
Điều hấp dẫn là trọng tâm của AI, đó là phải bắt đầu có mặt trên toàn bộ tổ chức. Điều bắt buộc là đảm bảo rằng công ty của bạn đã chia sẻ dữ liệu một cách hiệu quả, bạn có kiến thức chuyên môn cần thiết, bạn đã kích hoạt các mô hình quản trị và mô hình AI giữa các nhóm và bộ phận vì việc phá vỡ các silo vận hành chức năng là chìa khóa cho sự thành công của AI.
Dựa trên kinh nghiệm lãnh đạo điều hành của tôi, việc xây dựng cơ chế chuyển đổi tổ chức là một trong những yếu tố thành công quan trọng trong việc phát triển AI. Đây là lý do tại sao tôi đã không ngừng viết về điều này, đến mức các ban quản trị và CEO phải tăng tốc kiến thức của họ về AI và đảm bảo đội ngũ lãnh đạo của họ có các kỹ năng mới để dẫn dắt AI một cách hiệu quả.