The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use real content in the Consulting Process, anytime you reach a review point you’ll end up reviewing and negotiating the content itself and not the design.
Tầng 20, Tòa nhà Software Park 02 Quang Trung, Phường Thạch Thang Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
(+84 236) 6299 289
contact_vbpo@vbpo.com.vn
Blog 4.0
Ký sự 4.0
Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
Giám đốc Đối tác vùng Udemy Alan Malcolm nhận định GenAI sẽ thay đổi thế giới và công việc của con người ở quy mô chưa từng có, đòi hỏi DN nâng cao kỹ năng sử dụng công cụ AI của đội ngũ nhân sự để thích ứng.
Chia sẻ nằm trong khuôn khổ hội thảo "AI và các chuyển dịch vĩ mô - Thách thức và cơ hội để tái định hình hoạt động học tập và phát triển", do FUNiX phối hợp cùng Udemy tổ chức. Các quản lý nhân sự, chuyên gia trong lĩnh vực L&D (Học tập và phát triển) đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những đánh giá, kinh nghiệm thực tế về việc phát triển nguồn nhân lực thích ứng với sự thay đổi liên tục trong kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo (AI).
Ông Alan Malcolm, Giám đốc Đối tác vùng của Udemy
Ông Alan Malcolm cho biết, hãng tư vấn McKinsey ước tính 30% số giờ làm việc hiện nay có thể được tự động hóa trong 7 năm tới. Nghiên cứu của IBM cũng chỉ ra rằng 40% người lao động sẽ cần đào tạo lại kỹ năng trong 3 năm tới do hệ quả của việc ứng dụng AI và tự động hóa.
Đặc biệt, sự phát triển của GenAI sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của AI sang các lĩnh vực phi kỹ thuật như marketing, nhân sự, bán hàng… Ngày nay, mọi vị trí hoặc chức năng công việc đều có thể sử dụng các công cụ GenAI để tăng năng suất hoặc mang lại hiệu quả mới.
“Nhân viên ở mọi cấp độ và vị trí sẽ cần hiểu AI là gì, có thể làm gì và cần phát triển các kỹ năng để sử dụng nó một cách hiệu quả nhất”, ông Malcolm khẳng định.
Với kinh nghiệm hơn 25 năm trong lĩnh vực L&D, ông nhận định DN cần nhanh chóng nâng cao kỹ năng sử dụng các công cụ AI của đội ngũ nhân sự để thích ứng với tình hình mới.
Bằng cách xây dựng văn hóa học tập liên tục, thúc đẩy đổi mới và phát triển kỹ năng cũng như gắn các sáng kiến học tập với mục tiêu chiến lược, các nhà lãnh đạo có thể giúp tổ chức thích ứng nhanh với sự thay đổi, khai phá tiềm năng mới và vượt lên trên đối thủ cạnh tranh. Trái lại, cái giá của việc không hành động sẽ rất đắt: lợi nhuận thấp hơn so với đối thủ, phát triển sản phẩm chậm hơn, đánh mất nhân tài, mất thị phần…
Từ đó, đại diện từ Udemy giới thiệu Udemy Business, giải pháp công nghệ tích hợp AI nhằm giúp các tổ chức hóa giải bài toán lộ trình học tập. Đây là hệ sinh thái các khóa học đa dạng, bao gồm nhiều lĩnh vực, bộ kỹ năng khác nhau, không ngừng phát triển và cập nhật với các thay đổi của thị trường. Chỉ trong vòng 2 tuần sau khi ChatGPT ra mắt vào tháng 11/2022, các khóa học về chatbot này đã có mặt trên Udemy. Đến nay, đã có hơn 1200 khóa học về GenAI với 2 triệu người đăng ký học trên nền tảng.
Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Minh Thu, Giám đốc Tư vấn, hãng tư vấn Korn Ferry Việt Nam chia sẻ thêm về các xu thế lớn về học tập và phát triển trong bối cảnh mới. Theo đó, các công ty phát triển các chương trình L&D tập trung vào việc xác định, đánh giá và thu hẹp khoảng cách kỹ năng, tập trung vào giải pháp số và di động để cải thiện năng lực tiếp cận và nâng cao sự gắn kết của nhân viên, game hoá (gamification) để tăng cường sự tham gia của nhân viên và tạo ra các chương trình học tập v.v...