The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use real content in the Consulting Process, anytime you reach a review point you’ll end up reviewing and negotiating the content itself and not the design.
Tầng 20, Tòa nhà Software Park 02 Quang Trung, Phường Thạch Thang Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
(+84 236) 6299 289
contact_vbpo@vbpo.com.vn
Blog 4.0
Ký sự 4.0
Giải pháp RPA – Cơn sốt công nghệ toàn cầu
Làn sóng công nghệ toàn cầu đang tạo ra nhiều cơ hội và thách thức mới, là tiền đề thúc đẩy sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, ứng dụng công nghệ là nhu cầu thay đổi tất yếu trong các công ty hiện nay. Trên thị trường hiện có các công nghệ phần mềm như RPA (Robotic Process Automation), Blockchain, Trí tuệ nhân tạo (AI), Điện toán đám mây (Cloud)…Trong đó, RPA được xem như giải pháp hiệu quả hàng đầu và là chất xúc tác hoàn hảo cho sự tăng trưởng vượt bậc, tạo nên cơn sốt công nghệ trên toàn cầu.
Theo dự báo của Tractica, RPA sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng công nghệ phát triển mở rộng trong những năm tới và dự kiến doanh thu thị trường RPA trên toàn thế giới sẽ đạt hơn 5 tỷ USD vào năm 2025.
1. RPA là gì?
RPA (Robotic Process Automation) là robot phần mềm tự động hóa quy trình để thay thế lao động trí óc thực hiện tự động các công việc có logic cố định. Đôi khi, những robot phần mềm này còn được xem như “lao động kỹ thuật số”. So với các công cụ tự động hóa khác, triển khai RPA thân thiện hơn, từ đó nhân viên có thời gian học hỏi, sáng tạo, gia tăng những giá trị mới cho doanh nghiệp.
2. Lợi ích khi sử dụng RPA
2.1. Nâng cao hiệu suất và tự động hóa các công việc văn phòng
Nhờ áp dụng RPA tự động hóa công việc văn phòng với độ chính xác cao và thời gian hoạt động liên tục 24/7, nhân viên sẽ có nhiều thời gian hơn để xử lý công việc khác mang tính sáng tạo cao.
2.2. Loại bỏ lỗi thao tác
Với giải pháp RPA, chỉ cần cài đặt một lần, robot phần mềm có thể tái hiện lại công việc một cách chính xác, giảm thiểu tối đa sai sót và nâng cao chất lượng công việc.
2.3. Cắt giảm chi phí
RPA có thể hoạt động liên tục 24/7 mà không cần nghỉ ngơi và thực hiện công việc vào thời gian đã cài đặt. Khi ứng dụng RPA vào quy trình vận hành, doanh nghiệp sẽ giảm bớt được thời gian làm việc, thời gian làm thêm ngoài giờ và đặc biệt không cần đi làm vào ngày nghỉ….từ đó cắt giảm chi phí nhân sự tối đa.
2.4. Giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự
Do tình trạng giảm tỷ lệ sinh và già hóa dân số toàn cầu, việc thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai là vấn đề đáng lo ngại. RPA hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề đó khi tự động hóa công việc có logic cố định mà không cần sự can thiệp của con người với hiệu quả cao vượt bậc.
3. Các lưu ý khi ứng dụng RPA
3.1. Lựa chọn các sản phẩm RPA dựa trên so sánh tính năng và giá thành
Thị trường công nghệ hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm RPA với đặc tính và giá thành khác nhau, tùy theo yêu cầu nghiệp vụ áp dụng và quy mô từng doanh nghiệp. Để ứng dụng thành công RPA, bạn cần so sánh kĩ lưỡng tính năng và dịch vụ tư vấn – hỗ trợ của các nhà cung cấp.
3.2. Cân nhắc phạm vi nghiệp vụ sử dụng RPA
Doanh nghiệp của bạn cần xác định những nghiệp vụ văn phòng nào muốn nâng cao hiệu quả bằng phương pháp tự động hóa. Giải pháp RPA có khả năng xử lý nhiều công việc khác nhau trong thời gian ngắn, tuy nhiên có một số công việc văn phòng vẫn cần được thực hiện thủ công bởi nhân viên công ty.
3.3. RPA là công cụ giúp con người chuyên môn hóa
Giải pháp RPA không “chiếm mất” công việc của nhân viên, nó được tạo ra để hỗ trợ con người trong công việc. Khi robot phần mềm thực hiện những công việc đơn giản có logic cố định, con người có thể tập trung vào những công việc đòi hỏi tư duy sáng tạo hơn.
4. Ứng dụng của RPA?
Với sứ mệnh mang đến giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng doanh thu, tối đa hóa lợi nhuận; RPA có thể được ứng dụng trong các đặc tính nghiệp vụ sau:
- Quy trình lặp đi lặp lại nhiều thao tác đăng ký, tham chiếu - Quy trình dễ phát sinh lỗi thao tác của con người
- Nghiệp vụ đơn thuần mang tính định kỳ, dựa trên quy tắc, có sự khắt khe về thời gian
- Nghiệp vụ phát sinh số lượng lớn công việc vào một thời điểm hoặc thời kỳ nhất định
- Các quy trình làm việc liên quan đến dữ liệu số, thực hiện trên nhiều nền tảng, ứng dụng
Qua những chia sẻ trên, chắc bạn đã hiểu rõ hơn phần nào về giải pháp RPA và những giá trị nó mang lại. Là cộng sự đáng tin cậy trong công việc, RPA được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên toàn cầu và là giải pháp số 1 trong làn sóng tự động hóa.