The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use real content in the Consulting Process, anytime you reach a review point you’ll end up reviewing and negotiating the content itself and not the design.
Tầng 20, Tòa nhà Software Park 02 Quang Trung, Phường Thạch Thang Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
(+84 236) 6299 289
contact_vbpo@vbpo.com.vn
Blog 4.0
Ký sự 4.0
Hành trình Digitization - Digitalization - Digital Transformation
SỰ KHÁC NHAU GIỮA DIGITIZATION - DIGITALIZATION - DIGITAL TRANSFORMATION
Digitization is the move from analog to digital - Số hóa là bước chuyển từ analog sang kỹ thuật số.
Cách đây không lâu, hầu hết nếu không muốn nói là tất cả các doanh nghiệp đều lưu trữ hồ sơ trên giấy. Cho dù viết tay vào sổ cái hoặc nhập vào tài liệu, các dữ liệu kinh doanh đều tương tự như nhau. Chúng yêu cầu bạn phải xử lý các tài liệu cứng - giấy tờ và các con dấu, máy in xeroxes và fax nếu muốn thu thập hay chia sẻ thông tin.
Sau đó, máy tính trở thành xu hướng và hầu hết các doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi tất cả các bản lưu trữ trên giấy sang các tệp máy tính kỹ thuật số. Đây được gọi là số hóa: quá trình chuyển đổi thông tin từ analog sang kỹ thuật số. Và đây cũng có thể coi là bước tin học hóa, một phần của quá trình chuyển đổi số.
Dữ liệu số cho các doanh nghiệp hiệu quả hơn theo cấp số nhân so với trước đây, nhưng các hệ thống và quy trình kinh doanh vẫn được thiết kế chủ yếu xoay quanh các ý tưởng thời đại tương tự về cách tìm, chia sẻ và sử dụng thông tin.
Việc tìm kiếm và chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng hơn nhiều khi nó đã được số hóa, nhưng cách thức mà các doanh nghiệp sử dụng các bản ghi kỹ thuật số mới của họ phần lớn bắt chước các phương pháp tương tự cũ. Các hệ điều hành máy tính thậm chí còn được thiết kế tương tự biểu tượng của các thư mục tệp để cảm thấy quen thuộc và ít bỡ ngỡ hơn với người dùng mới.
Digitalization is using digital data to simplify how you work - Sử dụng dữ liệu số để đơn giản hóa cách bạn làm việc
Quá trình sử dụng thông tin số hóa để làm cho các cách thức hoạt động đơn giản và hiệu quả hơn được gọi là Digitalization. Một lưu ý từ được hình thành ngay từ ở định nghĩa: Số hóa không phải là về việc thay đổi cách bạn kinh doanh hoặc tạo ra các loại hình doanh nghiệp mới. Đó là về việc vẫn tiếp tục cách thức làm việc đó nhưng nhanh hơn và tốt hơn - bằng khả năng truy cập dữ liệu ngay lập tức mà không cần phải tìm kiếm ở những tủ tệp nằm đâu đó trong kho lưu trữ đầy bụi bặm.
Chúng ta sẽ lấy ví dụ về dịch vụ khách hàng, cho dù trong bán lẻ, lĩnh vực hoạt động, hoặc một call-center: Số hóa đã thay đổi dịch vụ bằng cách làm cho việc lưu trữ và tìm kiếm hồ sơ khách hàng dễ dàng và có thể truy xuất thông qua máy tính một cách nhanh chóng. Rõ ràng quá trình cơ bản của dịch vụ khách hàng không thay đổi nhưng đã trở nên hiệu quả hơn nhiều khi việc tìm kiếm sổ sách thủ công được thay thế chỉ bằng vài lần nhấp phím trên máy tính hoặc thiết bị di động.
Digital transformation adds value to every customer interaction - Chuyển đổi số tăng thêm giá trị cho mọi tương tác của khách hàng
Chuyển đổi số - digital transformation - đang thay đổi cách thức kinh doanh hiện tại và trong một số trường hợp, nó tạo ra các tầng lớp doanh nghiệp hoàn toàn mới. Với chuyển đổi số, các doanh nghiệp bắt buộc phải lùi lại một bước và xem xét toàn bộ mọi thứ họ đang làm, từ hệ thống nội bộ đến tương tác của khách hàng bằng cả online và trực tiếp. Họ đặt ra những câu hỏi lớn như: Liệu chúng ta có thể thay đổi quy trình làm việc để ra các quyết định tốt hơn, thay đổi cuộc chơi hiệu quả hơn hay trải nghiệm khách hàng được nâng cao lên với nhiều tính cá nhân hóa hơn không?
Một chiến lược chuyển đổi số tận dụng đầy đủ các tiềm năng và cơ hội của công nghệ nhằm thực hiện mọi thứ một cách nhanh hơn, tốt hơn và sáng tạo hơn trong lương lai. Một hành trình chuyển đổi số cần một cách tiếp cận theo giai đoạn với các lộ trình rõ ràng với nhiều bên liên quan.
Netflix là một ví dụ tuyệt vời trong việc tạo ra một mô hình thông minh, hiệu quả và đột phá để tận dụng công nghệ. Mô hình vận hành đầu tiên của Netflix là cho phép khách hàng thuê video bằng cách chọn trực tuyến, sau đó, chuyển đĩa băng đó đến thẳng hộ gia đình của họ bằng đường bưu điện.
Một năm sau, Reed Hastings đã chuyển từ việc cho thuê đơn lẻ từng đĩa DVD thành đăng ký thuê trực tuyến và trả phí theo tháng. Bước đi này của Netflix đã tạo nên nhiều sự tiện lợi cho khách hàng, giảm thiểu hoàn toàn các khoản phí do trả muộn, đồng thời, quy trình quản lý và vận hành của doanh nghiệp cũng được tinh gọn hơn.
Tính đến thời điểm này, Netflix được coi là nền tảng xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới, với 11,7 tỷ USD doanh thu trong năm 2017 và sở hữu 125 triệu khách hàng, tất cả đều đang trả phí hàng tháng. Đó là cách mà chuyển đổi số đang hoạt động: tận dụng các công nghệ có sẵn để quyết định cách thức hoạt động của một doanh nghiệp.