The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use real content in the Consulting Process, anytime you reach a review point you’ll end up reviewing and negotiating the content itself and not the design.
ConsultationTrong suốt 1 thập kỷ qua, viễn cảnh ngày càng có nhiều người sử dụng công nghệ đã dần trở thành hiện thực. Chuyển đổi số đã và đang trở thành một sự thay đổi lớn cùng với sự phát triển của công nghệ và sự áp dụng các ứng dụng mới.
Tuy nhiên, đằng sau sự chuyển đổi số này, vẫn còn đó những trở ngại được cảnh báo. Với sự bùng phát của đại dịch COVID -19, một cú shock đại dịch, quá trình chuyển đổi số càng được thực hiện nhanh hơn.
Chỉ trong vòng vài tuần, sự bùng phát của COVID -19 đã làm thay đổi hành vi căn bản của khách hàng, làm dịch chuyển một phần quan trọng của nền kinh tế sang hình thức online, nâng cao sự hài lòng và thoải mái của khách hàng trong việc tiếp cận với kỹ thuật số.
Con người hiện nay đã quen với việc sử dụng công nghệ để làm việc từ xa, ngân hàng điện tử, thanh toán điện tử, mua sắm trực tuyến và rất nhiều ứng dụng khác, và chúng ta đều thoải mái và sẵn sàng sử dụng chúng.
Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể gặp nguy hiểm bởi việc quen với hình thức công nghệ số “bình thường mới” mà không hề biết tới hậu quả.
Công nghệ sử dụng trong Dịch vụ Tài chính và Kinh doanh chính là nền móng của cuộc chuyển đổi số, bởi mức độ áp lực thường tăng lên trong quá trình vận hành và chuỗi cung ứng. Với sự sụt giảm của thu nhập gây ra sự sụt giảm trong nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ, các CIO (Giám đốc Công nghệ thông tin) và nhóm của họ đã sẵn sàng bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc chuyển đổi số.
Thách thức mà họ phải đối mặt là rất lớn; trong một môi trường cạnh tranh làm gia tăng áp lực, nơi mà các phản ứng và hành động nhanh là điều bắt buộc, hệ thống tài chính cần phải được hiện đại hóa để giúp mở rộng quy mô của cuộc chuyển đổi, đồng thời tham gia vào quy trình vận hành trước và sau của doanh nghiệp.
Xa hơn nữa, cú shock COVID -19 tạo ra một áp lực lớn hơn trong vai trò của công nghệ ( ví dụ như làm việc từ xa, các mối đe dọa an ninh mạng mới, tăng số lượng mua sắm trực tuyến, các lỗi hệ thống trong việc thanh toán trực tuyến,…), điều này đòi hỏi các CIO phải dự báo và chuẩn bị cho một hình thức “bình thường hóa tiếp theo” với sự dịch chuyển thần tốc của các kênh kỹ thuật số.
Hầu hết các hệ thống tài chính lớn đều đã nhận thức được tầm quan trọng của hành động và đã bắt tay vào thực hiện quá trình này. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, dựa trên kinh nghiệm, hầu hết mới chỉ ở những bước đầu tiên. Và bên cạnh sự gia tăng của áp lực ngoại cảnh, rất nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với một loạt thách thức như sụt giảm doanh thu, quỹ dự phòng, và nguồn lực tài năng.
Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải tái khẳng định lại vai trò của công nghệ như một sự đổi mới, đồng thời tái tạo lại mô hình doanh nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số nhằm tăng hiệu quả, năng suất, tốc độ bằng cách xây dựng lại một hệ thống an toàn và linh hoạt giúp tìm kiếm và cung cấp cho khách hàng một kênh bán hàng mới.
Điểm mấu chốt của hệ thống này trong cuộc chuyển đổi số là lấy trung tâm là khách hàng, một nền móng có tổ chức, một sự thay đổi trong năng lực và văn hóa giúp đổi mới tư duy. Một chiến lược chuyển đổi và khả năng thực thi thành công sẽ phụ thuộc vào sự chủ động của doanh nghiệp và khả năng đối ngoại cũng như hợp tác với bên ngoài.
Như đã đề cập, COVID -19 đã mang đến một sự một sự thay đổi trong cách vận hành cơ bản của doanh nghiệp bao gồm sự thích ứng với công nghệ, di động, call center, trực tuyến hóa nơi làm việc và lực lượng lao động, cách tổ chức và làm việc nhóm từ xa. Đó là một điểm quan trọng trong kỹ thuật số và thanh toán điện tử, với sự thay đổi trong cấu trúc thị trường và kinh tế.
Đưa ra quyết định dựa trên số liệu sẽ giúp chỉ dẫn mọi doanh nghiệp vượt qua khoảng thời gian khó khăn, chuyển đổi sứ mệnh cốt lõi như vận chuyển hàng hóa xa hàng dặm, quản lý chuỗi cung ứng, phát triển sản phẩm, phân tích nhu cầu khách hàng, tìm nguồn nguyên liệu thô và logistics, quản trị thông tin và dữ liệu.
Đó là một bộ khung nguyên tắc mà các doanh nghiệp cần để tồn tại trong thời đại mới này. Dự báo rằng, cho tới năm 2025, sẽ có khoảng 150 tỷ thiết bị điện tử được kết nối với internet toàn cầu, hầu hết những số liệu đó đều được thu thập trong thời gian thực.
Quy mô rộng lớn của cuộc khủng hoảng gây ra bởi COVID-19 cho thấy sự cần thiết trong việc phân tích và dự đoán thời gian thực, giúp giảm hậu quả từ những mối đe dọa đến chuỗi cung ứng. Chính vì vậy, những quyết định sai lầm sẽ gây hậu quả nặng nề về mặt tài chính
Doanh nghiệp cần phải đưa ra dự báo chính xác về nhu cầu sử dụng hàng hóa và dịch vụ trong tương lai trong khi phát triển phong phú các hình thức của chuỗi cung ứng. Họ cũng cần phải bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế và các điều khoản luật pháp.
Cuộc khủng hoảng gần đây dẫn tới sự đa dạng hóa “vừa kịp lúc” của các doanh nghiệp trong việc vận hành và sản xuất. Nhưng nó cũng đòi hỏi họ phải đẩy nhanh tốc độ phát triển, hệ thống báo cáo thực trong một chuỗi vận hành.
Điều này dẫn tới các quyết định dựa trên phân tích số liệu, và các nhu cầu khác như quản lý dữ liệu, kho lưu trữ, cung cấp mạng lưới, phân tích quá trình vận hành,… Sự hội nhập của công nghệ trong doanh nghiệp đặc biệt là ở những bộ phận nhỏ, lẻ có thể chậm và khá khó khăn bới bản chất của quá trình vận hành và khả năng hạn chế trong việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số khác nhau, ví dụ như dịch vụ dữ liệu đám mây, máy tính và smartphones giữa những công cụ khác.
Một vài doanh nghiệp thậm chí còn hoài nghi và không chắc chắn về việc liên kết với công nghệ ví dụ như đánh cắp hệ thống, độ phủ sóng của mạng lưới thấp, và các thách thức an ninh mạng.
Trong tương lai, các doanh nghiệp sẽ cung cấp hàng hóa hay dịch vụ mà khách hàng cần, trong một môi trường được xác định bởi việc tăng cường giám sát cá nhân và gián đoạn kinh doanh, ví dụ như các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của COVID -19.
Để tăng sự hiệu quả thị trường, các doanh nghiệp cần những dữ liệu thời gian thực tạm thời và một vài sự gián đoạn trong vận hành. Điều này sẽ làm thay đổi trong thói quen làm việc như làm việc từ xa, việc sử dụng các co- working spaces và các văn phòng quản lý sẽ dần chiếm ưu thế. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải linh hoạt trong quá trình quản lý.
Đào tạo, quản lý và team building sẽ là những nguyên tắc cơ bản, mặc dù vậy, trớ trêu thay, các sự kiện mang tính xã hội sẽ ngày một quan trọng hơn buộc các doanh nghiệp cần phải nuôi dưỡng cảm xúc, tình cảm từ nội bộ.
Mặc dù khả năng tương tác trong mạng lưới và nhu cầu giảm thiểu mức độ tắc nghẽn mạng rất quan trọng, do đó các doanh nghiệp sẽ yêu cầu một nguồn cung mạng gần như hoàn hảo, trong khi các nhà cung cấp mạng lưới cần đảm bảo sự bảo trì liên tục của mình.
Điều này chắc chắn sẽ thu hút đầu tư vào các giải pháp tự chẩn đoán, tự động hóa và các giải pháp bảo trì.
*Sưu tầm